Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 tựa sách gối đầu của họa sĩ game 3D. Hôm nay, hãy cùng Green Academy tìm hiểu tiếp về 6 đầu sách còn lại bạn nhé!
Nếu đã lỡ chọn Blender, vậy thì đừng nên bỏ qua Learning Blender của Oliver Villar.
Learning Blender không đơn thuần là quyển sách hướng dẫn kỹ năng dựng modeling. Thay vào đó, nó tập trung nhiều hơn vào hướng dẫn sử dụng phần mềm Blender.
Tuy vậy, Oliver Villar vẫn dành ra nhiều chương để hướng dẫn chúng ta mọi thứ cần biết về phương pháp dựng modeling, kỹ thuật tạo bóng, làm dàn, dựng hình, kết hợp và tạo mô hình từ Blender… Những phần này được thể hiện dưới dạng các bài hướng dẫn lý thuyết và bài tập thực hành đi kèm.
Nhìn chung, Learning Blender là một quyển sách khá thú vị cho những người mới làm quen với phần mềm Blender. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy hầu hết phương pháp dựng mô hình trong quyển sách này. Tuy vậy, nếu đang tìm kiếm một quyển sách chỉ chuyên về dựng modeling, Learning Blender có thể sẽ làm bạn thất vọng.
Hiện nay, Learning Blender đã được tái bản với phiên bản thứ 2 – bản cập với những hướng dẫn về thế hệ v2.7x của Blender.
Nhờ tính năng hỗ trợ được cả công việc 2D và 3D, phần mềm Zbrush đang là lựa chọn của rất nhiều họa sĩ game 3D.
Gồm 240 trang, Zbrush Character Sculpting sẽ hướng dẫn bạn một số kĩ năng cần thiết trong quá trình làm việc. Ngoài ra, hệ thống bài tập trong quyển sách này cũng sẽ giúp bạn rèn luyện các kỹ năng có sẵn và nâng cấp kỹ năng lên một bậc cao hơn.
Ngoài ra, Zbrush Character Sculpting cũng có những hướng dẫn cụ thể giúp bạn rèn luyện tư duy dựng modeling trong môi trường Zbrush.
Tuy vậy, có một lưu ý nhỏ ở đây là bạn nên trang bị kiến thức cơ bản về Zbrush trước khi bắt tay vào học và thực hành những bài tập trong quyển sách này.
New Paragraph
Hầu hết 3D Modeler đều ý tưởng phác thảo từ 2D Concept Artist. Điều này đồng nghĩa rằng họ hiếm khi là người thiết kế hay lên ý tưởng cho các mô hình trong game 3D. Tuy nhiên, nếu bạn làm được cả hai vai trò 3D Modeler và Concept Artist, nhiều cánh cổng về cơ hội nghề nghiệp sẽ được mở ra cho bạn.
Sculpting from the Imagination là một cuốn sách viết về Zbrush. Tuy nhiên, nó không chỉ là một quyển sách hướng dẫn sử dụng đơn thuần. Trên thực tế, Sculpting from the Imagination là một cuốn sách tập hợp tác phẩm 50 họa sĩ và modeler trên toàn thế giới. Qua đó, họ cũng gửi đến những lời khuyên về các vấn đề mà họ từng gặp phải trong Zbrush cũng như những giải pháp cụ thể.
Trong quyển sách này, bạn có thể tìm thấy những mẹo vặt để thiết kế nhân vật, sinh vật, vũ khí, đạo cụ, phương tiện... Nhờ đó, bạn dễ dàng nâng cao các kỹ năng thiết kế game của mình lên một cấp độ chuyên nghiệp hơn.
Autodesk sở hữu một loạt các phần mềm dựng 3D modeling. Mudbox là một trong số đó. Mudbox có thể là cái tên khá lạ lẫm với bạn. Tuy nhiên, nếu Maya được phần lớn dân thiết kế kỹ thuật lựa chọn thì Mudbox lại là lựa chọn của nhiều họa sĩ và nhà điêu khắc. Đây cũng là lý do vì sao Digital Sculpting with Mudbox lại là một trong những quyển sách gối đầu của họa sĩ game 3D. Quyển sách này không chỉ trình bày cách tạo các mô hình 3D, nó còn bao gồm nhiều hướng dẫn để sử dụng Mudbox.
Với Digital Sculpting with Mudbox, bạn sẽ học được tất cả các phương pháp kỹ thuật giúp làm việc hiệu quả với nội dung 3D cũng như cách điều khiển vật thể trong không gian kỹ thuật số.
Vậy nên, nếu bạn muốn bắt tay vào công việc tạo ra các mô hình modeling cho game 3D trong môi trường Mudbox, Digital Sculpting with Mudbox sẽ là quyển sách mà bạn không thể bỏ qua.
Nếu đang sử dụng phần mềm 3DS Max để dựng Modeling, bạn nên mua quyển sách này ngay. Gói gọn trong 300 trang, How to Cheat in 3ds Max 2014 của Michael McCarthy – một modeler giàu kinh nghiệm, sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và lý thú giúp quá trình làm việc với 3DS max trở nên thú vị và dễ dàng hơn.
How to Cheat in 3ds Max 2014 đi sâu vào hướng dẫn sử dụng phần mềm hơn là một quyển sách dựng modeling hoàn toàn. Quyển sách này vẫn mang đến nhiều đề tài mà các nhà thiết kế game 3D nên biết. Chẳng hạn như một số mẹo liên quan đến việc lập mô hình và tăng tốc quy trình làm việc cũng như các thủ thuật để thêm các hiệu ứng đặc biệt (Mass FX, realistic physic…).
Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng phần mềm thiết kế 3DS Max, How to Cheat in 3ds Max 2014 là quyển sách bạn không nên bỏ lỡ.
Bên cạnh Maya và Mudbox, Autodesk cũng phát hành nhiều phần mềm dựng modeling khác mà AutoCAD là một ví dụ. Nói về việc học AutoCAD, sẽ có khá nhiều quyển sách hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một đầu sách tập trung vào hướng dẫn chi tiết, AutoCAD 2017: 3D Modeling sẽ là quyển sách mà bạn không nên bỏ lỡ.
Munir Hamad, tác giả của AutoCAD 2017: 3D Modeling đưa người đọc đi từ những bài tập dựng các mô hình 3D modeling trong AutoCAD từ cơ bản đến nâng cao. Ở đó, bạn sẽ được tìm hiểu về phương pháp thể hiện ánh sáng, vật liệu, render, texture (kết cấu), in 3D… bằng AutoCAD.
Trên thực tế, hầu hết các nguyên tắc cơ bản trong quyển sách này có thể được vận dụng trong các phần mềm khác. Vậy nên, bạn không cần lo lắng nếu AutoCAD không phổ biến trong giới thiết kế game 3D nói chung và modeling nói riêng.
Trên đây là 11 tựa sách gối đầu của các họa sĩ game 3D. Mặc dù 11 tựa sách này khá nổi tiếng, tuy vậy, có một số điều bạn cần lưu ý trong quá trình tự học:
Hiểu được những khó khăn của học viên trong quá trình tự học modeling, học viện Green Academy đã mở các lớp HỌA SĨ GAME 3D, nơi mà bạn:
Và muôn vàn những điều siêu thú vị đang chờ bạn khám phá tại lớp học HỌA SĨ GAME 3D có 1 - 0 - 2 của Green Academy. Liên hệ ngay!
Fanpage: Green Academy Việt Nam
Zalo: GIT Academy Việt Nam
Website: Đăng ký ngay
TẠI ĐÂY
New Paragraph
MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chi Nhánh 3:
Số 201 Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội