Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO

thg 9 20, 2022

Việc tạo ra một logo đẹp mắt và chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để xây dựng nên thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức. Logo sẽ là bộ mặt của thương hiệu, là bộ nhận diện giúp truyền tải những thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Từ đó, doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi hơn, hiệu quả kinh doanh cũng trở nên tích cực, khả quan hơn. Bên cạnh cách tạo hình, bố cục thì màu sắc logo cũng góp phần quan trọng để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Cùng Green Academy tìm hiểu về ý nghĩa của các màu sắc khi thiết kế logo nhé!

Không chỉ đơn thuần là những nét vẽ nguệch ngoạc, logo rất được chú trọng và các tập đoàn, công ty đều phải chi ra khoản tiền lớn để có thể sở hữu một logo độc quyền cho chính doanh nghiệp của mình. Bởi lẽ logo xuất hiện trên mọi mặt trận với mục đích khẳng định bản quyền thương hiệu, khẳng định tính chuyên nghiệp, uy tín và hợp pháp của doanh nghiệp.

Đỏ

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-1

Nằm trong bộ ba màu cơ bản Đỏ-Vàng-Xanh Lam, màu đỏ là một màu nổi bật. Đây là màu sắc thể hiện cho sự quyền lực, màu của tình yêu, bộc lộ sự nồng cháy, quyết liệt, hăng hái và nỗ lực. Khi nhìn vào một người mang màu đỏ trên người, chúng ta nhận thấy sự nổi bật, sự cá tính và dễ dàng ghi nhớ vào tâm trí. 

Nhiều nhãn hàng sử dụng màu đỏ để làm nổi bật logo của họ, có thể kể đến như Coca-Cola, H&M, Budweiser, Honda, Canon...

Vàng

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-2

Cũng nằm trong bộ ba màu cơ bản, vàng chính là màu sắc của ánh sáng, của nắng mặt trời, mang đến sự ấm áp, hạnh phúc và sung túc. Không kém cạnh màu đỏ, màu vàng cũng thể hiện sự quyền lực, quyền quý, kiêu hãnh và thịnh vượng. Đây là màu sắc gắn liền với vua, chúa thời xưa. Bên cạnh đó, sắc vàng còn tạo động lực và kích thích hoạt động của trí óc, đôi khi được dùng trong các biển cảnh báo bởi màu vàng rất thu hút ánh nhìn của mọi người. 

Một số doanh nghiệp sử dụng màu vàng làm nền để làm nổi bật logo của họ như Snapchat, McDonald’s, Nikon, Best Buy…

Cam

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-3

Với sự pha trộn của hai màu đỏ và vàng, chúng ta có ngay sắc cam tươi mới. Người ta thường sử dụng màu cam để lôi cuốn sự chú ý của mọi người bởi màu sắc này thể hiện sự tràn đầy sức sống, thoải mái, vui vẻ và ấm cúng. Trong lĩnh vực F&B, màu cam còn thể hiện sự ngon lành, tươi mới…

Màu cam xuất hiện trong logo của các thương hiệu như Fanta, Yomost, JBL, Shopee…và nhiều thương hiệu khác nữa.

Lục

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-4

Nó là một màu tươi và tự nhiên, có nghĩa là sức khỏe, sự tươi mới, bình tĩnh và hài hòa. Màu sắc thể hiện sự khiêm tốn và nhân hậu, thiên nhiên, sự đổi mới, dồi dào, và là biểu tượng của sức khỏe. Màu xanh lá cây đậm là một màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, ham muốn và phát triển. Màu xanh lam nhạt phù hợp với sự thèm ăn, mát mẻ, sạch sẽ và vui tươi. Màu xanh lá cây chủ yếu được sử dụng để đại diện cho các công ty hoặc doanh nghiệp môi trường xung quanh nông nghiệp năng lượng tái tạo, cảnh quan và năng lượng mặt trời. Nó là màu của tự nhiên, có tác dụng làm dịu và đại diện cho sự phát triển. 

Nhắc đến màu xanh, chúng ta nhớ ngay đến các thương hiệu như: Starbucks, Heineken, Spotify, Grab…

Lam

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-5

Màu xanh lam là màu mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu cho người nhìn, đồng thời thể hiện sự tin cậy, chắc chắn và đảm bảo, ổn định và có trách nhiệm. Màu xanh lam được sử dụng trong logo của công ty vì nó tạo cảm giác an toàn đồng thời thể hiện sự trung thành và chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, công nghiệp và ngân hàng.

Các công ty lớn sử dụng màu này: Meta, Twitter, Samsung, IBM, Panasonic, General Electric, Facebook, Intel…; Các ngân hàng thường sử dụng màu này trong thiết kế logo của mình như Ngân hàng Á Châu, Sacombank, Oceanbank…

Tím

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-6

Màu tím đậm tượng trưng cho sự tinh tế, huyền bí, sang trọng, quý phái và nhẹ nhàng. Màu tím nhạt tượng trưng cho sự hoài cổ và lòng trung thành. Màu sắc này phù hợp với các thương hiệu được chọn làm sản phẩm sáng tạo. Pha trộn màu đỏ và xanh lam, màu tím truyền cảm hứng cho sự bí ẩn, tinh tế, tầm quan trọng về mặt tâm linh, và màu tím thường gắn liền với hoàng gia. Màu tím nhạt kích thích sự hoài cổ, nhẹ nhàng, êm đềm và trẻ trung. 

Màu này phù hợp với các ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất, v.v. Một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu tím như FedEx, Hallmark…

Đen

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-7

Màu đen là màu tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính mạnh, đẳng cấp, tinh tế và sang trọng. Nó cũng có thể được sử dụng để gợi lên cảm giác sang trọng, cá tính và mạnh mẽ. Màu đen được sử dụng cho các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra cảm giác huyền bí trong logo, đại diện cho quyền lực, sự sang trọng. 

Màu sắc này thích hợp cho các sản phẩm cao cấp hoặc các ngành hàng điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang. Ví dụ: Louis Vuitton, Disney, Nike, Adidas, Mtv, Prada,...

Trắng

mau-sac-trong-thiet-ke-logo-8

Nếu bạn đang suy nghĩ về màu sắc cho logo của mình hoặc bạn đang cân nhắc việc đổi thương hiệu thì màu trắng là một lựa chọn sáng suốt. Các công ty hoặc thương hiệu thường chọn màu trắng làm thương hiệu của họ để đại diện cho sự xuất sắc, một sự khởi đầu mới hoặc để tạo ra sự yên bình và thoải mái. Bằng cách sử dụng màu trắng trong logo doanh nghiệp của mình, bạn có thể truyền tải sự tử tế, sạch sẽ, trong sáng, lạc quan, bình đẳng, tràn đầy sức sống. New

Một số thương hiệu chúng ta có thể bắt gặp với chiếc logo màu trắng như: The North Face, Tesla, Adidas…

Kết luận

Việc sử dụng màu sắc sẽ tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực và tính chất thương hiệu, tuy vậy hãy sử dụng màu sắc linh hoạt và sáng tạo chứ đừng để bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định bạn nhé. Hy vọng bài viết hôm nay đã giúp các bạn bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực thiết kế logo nhé. Nếu bạn quan tâm và có niềm đam mê mãnh liệt với thiết kế, hãy truy cập ngay vào Khóa học Thiết kế đồ họa 2D của Green để biến ước mơ thành sự nghiệp nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo về các mảng Thiết kế, Lập trình Tiếng Hàn, thành công của bạn sẽ không còn xa nếu đồng hành cùng các chuyên gia.

HỌC VIỆN ĐẾN TỪ HÀN QUỐC GREEN ACADEMY

🏢 Chi nhánh 1: 67 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

🏢 Chi nhánh 2: 31/2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

🏢 Chi nhánh 3: 148 Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội

☎ Hotline: 093 8386 086 ( Hồ Chí Minh) - 024 7302 8988 ( Hà Nội )

📣 Fanpage:  https://www.facebook.com/greenacademy.edu.vn

New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bởi Green Academy 13 Dec, 2023
Cùng Green điểm lại những hoạt động, sự kiện nóng trong tuần qua bản tin dưới đây nhé!
Chương trình “Mời bạn mới - Nhận tới 1 Triệu đồng” cùng Green Academy
Bởi Green Academy 08 Dec, 2023
Chỉ cần giới thiệu đến bạn bè, người thân đăng ký khóa học trong tháng 12 này, cả bạn và bạn của bạn sẽ nhận được “cơn mưa” ưu đãi từ Green Academy
Bởi Green Academy 29 Nov, 2023
Trong học tập hay làm việc, nếu sử dụng tính năng các tổ hợp phím tắt trên laptop sẽ giúp chúng ta mở nhanh chức năng cần thiết, thực hiện được chuỗi những thao tác phức tạp một cách cực nhanh, giúp tiết kiệm thời gian hơn và nâng cao hiệu suất. Vậy nếu bạn đang trên hành trình nâng cấp trình độ bản thân bằng khóa học nghề ngắn hạn như Thiết kế, Lập trình, tiếng Hàn,... để tìm kiếm cơ hội thăng tiến thì liệu có lối tắt nào cho sự nghiệp của bạn không?
KIỂM TRA NĂNG LỰC-NHẬN HỌC BỔNG MIỄN PHÍ VÀ VOUCHER 4 TRIỆU ĐỒNG
Bởi Green Academy 28 Nov, 2023
ĐĂNG KÝ KIỂM TRA NĂNG LỰC - NHẬN NGAY HỌC BỔNG KHÓA JAVA DEVELOPER BOOTCAMP MIỄN PHÍ VÀ VOUCHER LÊN ĐẾN 4 TRIỆU ĐỒNG
Khóa học Quảng cáo online hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao cho người mới
Bởi Green Academy 02 May, 2024
Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng online. Vì vậy, ngày càng nhiều người tìm đến các khóa học chạy quảng cáo online để biết cách thiết lập quảng cáo một cách hiệu quả và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Green Academy tìm hiểu khóa học quảng cáo online chất lượng cho người mới bắt đầu nhé.
Ý nghĩa của những góc quay trong điện ảnh
05 Jul, 2022
Để có được những thước phim đẹp đến với khán giả, ngoài một kịch bản - nội dung câu chuyện hay, diễn viên xuất sắc thì những góc quay, góc máy cũng đóng một vai trò rất quan trọng để tạo nên thành công của một dự án phim hoặc video bất kỳ. Vậy những góc quay trong điện ảnh đóng vai trò quan trọng như thế nào? có bao nhiêu loại góc máy trong điện ảnh và ứng dụng của chúng để làm gì? Hãy cùng Green Academy khám phá qua bài viết dưới đây.
Khám phá bộ nhận diện World Cup 2022
25 Jun, 2022
World Cup - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức mỗi 4 năm một lần luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Ngoài là nơi các cầu thủ thể hiện những pha bóng ngoạn mục, World Cup còn là nơi sân chơi của các nhà thiết kế với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo đại diện cho mỗi kỳ World Cup được diễn ra. Hãy cùng Green Academy phân tích những điểm độc đáo bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 từ A đến Z các bạn nhé!
Talkshow lập trình chuyện nghề dưới góc nhìn của người làm game
25 Jun, 2022
Hãy cùng Thạc sĩ Dương Hoàng Thanh đi tìm hiểu về "Hành trang nghề nghiệp" trong lĩnh vực Game với chủ đề "Chuyện nghề: Dưới góc nhìn người làm Game" để có cái nhìn rõ nét hơn về nghề ngày nhé!

Đăng Ký - Blog

Share by: