Kỳ trước, chúng ta đã khám phá về 6 xu hướng đầu tiên của ngành thiết kế đồ họa trong năm 2021. Hôm nay, hãy tiếp tục khám phá tiếp 6 xu hướng còn lại là gì bạn nhé!
Xem thêm: Top 12 xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu năm 2022 (phần 1)
Khi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục tàn phá thế giới, việc quay các nội dung video trở nên khó khăn hơn.
Để khắc phục những trở ngại này, các nhà làm video đã chuyển sang một dạng thức mới – sử dụng đồ họa chuyển động với các văn bản để tạo nên những đoạn video cuốn hút người xem.
Trên thực tế, cách làm này không phải xuất hiện mới đây. Trước đó, nhiều công ty đã đăng các dạng video này trên trang mạng xã hội của mình. Nội dung của những video này cũng rất đa dạng: các video được khách hàng của họ sản xuất, video giải thích sản phẩm, những thông báo đơn giản.
Với những video này, doanh nghiệp có thể duy trì bản sắc thương hiệu của mình qua những bản màu quen thuộc, font chữ, giọng nói…. Điều này sẽ tạo ra sự thống nhất trên các kênh tiếp thị của họ.
Nghệ thuật ảo giác trừu tượng bắt nguồn từ phong cách Hippie của những năm 60 thế kỉ trước. Ngoài ra, đây còn là kỹ thuật thiết kế đồ họa được bắt nguồn từ việc sử dụng các chất kích thích. Trong nhiều năm liền, khá nhiều nghệ sĩ từng coi loại hình này là nghệ thuật phá cách bởi nó cách biệt khá lớn so với nghệ thuật truyền thống. Có lẽ, chính vì những nguyên nhân này mà hầu hết các bức tranh được tạo ra theo trường phái nghệ thuật ảo giác đều mang theo những bản màu sắc khá hỗn loạn.
Một số Designer dự đoán xu hướng thiết kế đồ họa theo nghệ thuật ảo giác sẽ quay trở lại vào năm 2021. Nó sẽ được thể hiện dưới sự trừu tượng phức tạp cùng vô số màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng phong cách này cũng sẽ được trung hòa bằng tính đối xứng để tạo ra cái nhìn trật tự giữa sự hỗn loạn.
Để truyền tải thông tin và khơi gợi cảm xúc, sử dụng biểu tượng là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, biểu tượng còn mang tính phổ biến về mặt bản chất và vượt qua ranh giới của ngôn ngữ và văn hóa.
Vậy nên, sử dụng biểu tượng chính là 1 trong 12 xu hướng thiết kế năm 2022. Trong đó, các biểu tượng thời trung cổ, biểu tượng của thần thánh và các hiệu ứng hình ảnh cổ điển là một ví dụ.
Màu lặng là những màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh) hay màu thứ sinh (do hai màu cơ bản trộn lại) kết hợp cùng màu xám để giảm nhẹ sắc độ. Nằm giữa phần chuyển tiếp của bảng màu đơn sắc và đa sắc, Muted color tạo nên ấn tượng bởi sự nền nã của mình.
Thời kỳ của những màu sắc tươi sáng hay màu đậm đã trôi qua. Ngày nay, nhiều thương hiệu lớn đã chuyển qua sử dụng tone màu lặng. Tiêu biểu như Linkedin đã chuyển từ tone sáng qua tone màu lặng một cách chóng vánh.
Bắt đầu từ năm ngoái, màu lặng dần lên ngôi trở thành xu hướng thiết kế đồ họa. Cho đến nay và trong năm tới, xu hướng này chưa có dấu hiệu mất đi.
Ngoài ra, màu lặng khá phù hợp với những thương hiệu về sức khỏe bởi nó tạo ra sự nhẹ nhàng và chân thực hơn những màu khác.
Màu lặng cũng kết hợp khá tốt với văn bản (sáng hoặc tối). Khi sử dụng màu lặng làm background, văn bản sẽ trở nên nổi bật trên các phương tiện mạng xã hội.
Chính vì những lý do trên, tone màu lặng sẽ là xu hướng thiết kế nổi bật trong năm 2021 của ngành đồ họa.
Social slide deck vẫn đang là một xu hướng nổi bật trong những năm qua. Dạng thiết kế này được sử dụng phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội và tin nhắn.
Social slide deck có thể sử dụng hiệu quả cho các công ty B2C khi tung ra các sản phẩm mới vì nó có có thể giúp doanh nghiệp truyền đi những hiệu ứng hình ảnh đơn giản.
Designer có thể sử dụng Social slide deck để sử dụng lại nội dung quan trọng nhất từ một bài đăng trên blog hoặc tóm tắt một bài báo. Social slide deck cũng khá hữu dụng khi giúp người đọc chủ động thực hiện một loạt những hành động mà không cần thiết liên kết trực tiếp.
Hiện nay, Social slide deck đang hoạt động hiệu quả và đẹp mắt nhất trên Linkedin và Instagram vì các nền tảng này đã được tích hợp những cài đặt mặc định.
Chủ nghĩa siêu thực trở nên phố biến từ năm 2020 khi thế giới xuất hiện những tác phẩm khoa học viễn tưởng siêu thực với một loại virus đe dọa toàn thế giới. Và trong ngắn hạn, mọi người đều bắt đầu chấp nhận trạng thái “bình thường mới”.
Nắm bắt xu hướng này, các nhà thiết kế đồ họa đã kết hợp các đối tượng lại với nhau để tạo nên một hỗn hợp kỳ lạ và mơ hồ qua các giác quan. Mặc dù đôi khi hơi khó hiểu và rùng rợn, những hình ảnh sử dụng chủ nghĩa siêu thực vẫn có thể sử dụng một cách rời rạc nhờ tách các đối tượng đan xen giữa các đường nối.
Hiện nay, nhiều Designer đang áp dụng chủ nghĩa siêu thực vào thiết kế bìa sách, bìa album, áp phích, nhãn sản phẩm…
Trên đây là dự đoán những xu hướng thiết kế hàng đầu vào năm tới. Green Academy hy vọng bạn đã có những phút giây cập nhật thông tin thú vị và bổ ích. Nhớ ghé thăm website thường xuyên để cập nhật thêm những bài viết mới bạn nhé!
Ngoài ra, Green Academy vẫn đang tiếp tục khai giảng các lớp THIẾT KẾ ĐỒ HỌA. Đây là những khóa học ngắn chỉ từ 8 tháng nhưng giúp các bạn trang bị đủ mọi thứ cần thiết kế bước chân vào ngành sáng tạo này.
Nguồn: merehead.com
New Paragraph
MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chi Nhánh 3:
Số 201 Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội