TONE MÀU TRONG SẢN XUẤT MV VIỆT

19 tháng 7, 2022

Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam đang phát triển vượt bậc theo từng ngày. Minh chứng là màn trình diễn của anh em Hoàng tử xiếc Việt Nam Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại Britain’s Got Talent, hay tiết mục “Vũ nông dân” của Life Dance Team đã mang đến một Việt Nam thu nhỏ đến với bạn bè quốc tế tại Asia’s Got Talent. Bạn bè quốc tế vô cùng ngưỡng mộ và hào hứng khi hàng loạt nghệ sĩ Việt được vinh danh tại Quảng trường Thời Đại trong chiến dịch của Spotify như Tlinh, Bích Phương, Suboi… hay cơn sốt mang tên Sơn Tùng M-TP lan rộng khắp địa cầu. Những nghệ sĩ tài năng của chúng ta ghi điểm trong mắt công chúng với hàng loạt MV được đầu tư chỉn chu về cả phần nghe và phần nhìn. Hôm nay hãy cùng Green khám phá những tone màu mà các nghệ sĩ trẻ đã sử dụng cho MV và điều đó đã mang lại thành công như thế nào cho họ nhé!

Sơn Tùng M-TP với những màu pastel “mát mắt”.

Không thể phủ nhận được rằng Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ trẻ vô cùng tài năng, như anh đã từng giới thiệu trước công chúng, khẳng định bản thân với cái tên của mình M(Music) - T(Tài năng) và P(Phong cách). Sự xuất hiện của Sơn Tùng thu hút hàng loạt những đầu báo và hầu như hình ảnh của anh xuất hiện trên mọi mặt trận. Nếu như những năm đầu hoạt động, anh tạo nên những cú hit vang dội với loạt MV mang gam màu mạnh mẽ pha một chút tăm tối, gây ấn tượng mạnh mẽ, quyết liệt với người xem thì những năm gần đây, anh lại ưa chuộng và đem đến cho khán giả những gam màu tươi sáng, bắt mắt hơn. Có thể thấy điều này rõ nhất trong MV “Có chắc yêu là đây” được ra mắt vào ngày 5/7/2020.

MV

Có thể hiểu rằng màu pastel là những gam màu nhạt và tạo cho người xem cảm giác mát mắt, đây là những màu dễ thương và tạo cảm giác thoải mái thường được sử dụng trong mùa hè. Hầu như ở mọi lĩnh vực, màu pastel luôn có vị thế riêng của mình, được nhiều người ưa chuộng.

Không phải là nghệ sĩ đầu tiên đưa gam màu này vào MV của mình nhưng anh đã vận dụng và đưa gam màu này vào MV một cách tài tình, khiến cho người xem không thể rời mắt, khiến sản phẩm âm nhạc của anh gây nhớ thương trong lòng công chúng. Đến với “Có chắc yêu là đây”, chúng ta được dẫn dắt vào một thiên đường mộng mơ, những khung cảnh dễ thương, những tone màu tươi mới, hút mắt. Thật sự chỉ có thể thốt lên 2 từ “hoàn hảo” khi lạc vào đây - nơi mà tình yêu tuổi trẻ chớm nở, chỉ muốn yêu và yêu ngay thôi.

Màu sắc tươi mát trong MV của chàng trai đầy tài năng khiến người xem trầm trồ khen ngợi.

Với những thành tích khủng như 901 ngàn người xem MV công chiếu trực tiếp, là MV có số người xem công chiếu trực tiếp lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 4 thế giới. Đạt 10 triệu lượt xem chỉ sau 3 tiếng phát hành chính thức, mất 4 tiếng để leo lên vị trí top 1 trending Youtube Việt Nam, chạm mốc 13,4 triệu lượt xem sau 12 tiếng phát hành, đạt 1 triệu lượt thích MV chỉ với vỏn vẹn 1 tiếng 19 phút cũng đã minh chứng cho sự thành công của gam màu pastel được sử dụng trong MV.

MV Có chắc yêu là đây.

Rõ ràng, chàng trai sinh năm 1994 của chúng ta không chỉ là một người điển trai, có khiếu về âm nhạc mà mắt thẩm mỹ của anh chàng cũng vô cùng sắc bén và tinh tế. Anh đã để lại dấu ấn to lớn trong ngành công nghiệp giải trí nước nhà, mang nhạc Việt vươn tầm thế giới.

Hoàng Thùy Linh với tone màu trending thời thượng.

Sẽ thật sự thiếu sót nếu như không nhắc đến cái tên Hoàng Thùy Linh trong đường đua Vpop này. Cô gái tài năng sinh năm 1988 của chúng ta đã có những màn comeback vô cùng rực rỡ, khiến người xem phải trầm trồ và phấn khích tột độ. Với hoài bão khát khao mang chất liệu âm nhạc dân gian vươn tầm thế giới, hầu như những MV của Hoàng Thùy Linh mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Cô kiên trì theo đuổi âm nhạc dân gian truyền thống với nguồn cảm hứng dạt dào từ văn học Việt Nam. Trên bản đồ Vpop, Hoàng Thùy Linh nổi bật với những bài hát dân gian trên nền nhạc EDM, dù dư luận có xôn xao về sự kết hợp không khớp lắm này nhưng những MV của cô đã thành công vang dội.

Hoàng Thùy Linh trở lại đường đua Vpop

Khi mà cả ngành công nghiệp giải trí dường như bị đóng băng trong mùa dịch Covid, Hoàng Thùy Linh lại mang đến một bữa tiệc âm nhạc tràn ngập sắc màu quay MV “Kẻ cắp gặp bà già”. Gây ấn tượng mạnh và mang lại cảm giác thích thú cho công chúng, cô gái của chúng ta đã dùng những gam màu thời thượng với chất liệu dân gian như xanh lam, tím thạch anh, hồng tím… Trong đêm tối, MV của cô nàng như ánh đèn neon rực rỡ, phản chiếu được cả những vấn đề trong xã hội. 

Xuyên suốt MV, những tone màu rực rỡ được cô khéo léo vận dụng vào bối cảnh, vào trang phục cũng như điểm xuyến lên mái tóc của mình. Sắc xanh cổ điển gắn liền với nhiều thăng trầm của lịch sử thời trang thế giới, xanh sapphire phù hợp với sự lịch lãm, sang trọng, biến hoá thành vẻ cá tính, tươi mới nhưng không kém phần dịu dàng. Màu xanh sapphire tinh tế và có sức cuốn hút mạnh mẽ vô cùng.


MV

Bên cạnh đó để đề cao văn hóa dân gian Việt, "Tranh Hàng Trống" được phối lại màu bằng những mảng color-block thời thượng, kết hợp cùng trang phục tie-dye màu loang xanh - hồng tím neon rực rỡ. 

Sự kết hợp màu sắc này mang tới cảm giác mạnh mẽ, nóng bỏng từ phông nền của MV cho tới vẻ dịu mắt, êm ái nhấn trên phục trang. Không những thế, sắc xanh lục bảo cũng được cô khai thác triệt để, nhằm mục đích mang đến cuộc sống mới mẻ, sự sinh sôi nảy nở, mang đến niềm tin và hy vọng mãnh liệt trong tình yêu. Những màu sắc này cũng được vận dụng tài tình trong các MV khác của cô như “Duyên Âm”, “Gieo quẻ”...

Tone màu trong MV của Hoàng Thùy Linh

Với sự ma mị, cuốn hút trong ca từ cùng với lối chơi màu đỉnh cao, Hoàng Thùy Linh khiến người xem có cảm giác cực “đã” khi thưởng thức sản phẩm âm nhạc của cô. Và cũng từ đó đã tạo nên màu sắc cá nhân mang thương hiệu Hoàng Thùy Linh, đánh dấu tên tuổi của cô trên bản đồ Vpop.

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng nền công nghiệp giải trí Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc vươn tầm thế giới của nhạc Việt dường như không còn quá khó khăn khi nước nhà sở hữu những nghệ sĩ trẻ vô cùng tài ba, với lối tư duy đỉnh cao và khát vọng mãnh liệt cống hiến. Nếu bạn muốn tạo nên những MV với kỹ xảo xuất sắc, với những tone màu ấn tượng, thời thượng như thế, đừng chần chừ mà hãy đăng ký ngay khóa học Dựng phim tại Green Academy nhé. Với sự cập nhật liên tục cùng những ưu đãi hấp dẫn, Green hứa hẹn sẽ cùng bạn kiến tạo nên những sản phẩm vô cùng tuyệt vời.

HỌC VIỆN ĐẾN TỪ HÀN QUỐC GREEN ACADEMY

🏢 Chi nhánh 1: 67 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

🏢 Chi nhánh 2: 31/2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

🏢 Chi nhánh 3: 148 Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội

 ☎ Hotline: 093 8386 086 ( Hồ Chí Minh) - 024 7302 8988 ( Hà Nội )

📣 Fanpage:  https://www.facebook.com/greenacademy.edu.vn


New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giới thiệu khóa Data Analyts chuyên sâu tại Green Academy
Bởi Green Academy 23 tháng 4, 2025
Khóa học Data Analyst tại Green trang bị cho học viên các kỹ năng, kiến thức cần thiết để trở thành nhà phân tích dữ liệu - Data Analyst chuyên nghiệp, có khả năng giải quyết các vấn đề, thách thức trong doanh nghiệp và thúc đẩy việc ra quyết định dựa trên dữ liệu trong mọi lĩnh vực ngành nghề
Ký kết hợp tác tuyển sinh giữa Green Academy và Trường Cao đẳng Việt Mỹ
Bởi Green Academy 23 tháng 4, 2025
Ngày 22/04/2025, lễ ký kết hợp tác tuyển sinh giữa Green Academy Việt Nam và Trường Cao đẳng Việt Mỹ (APC) đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới lợi ích thiết thực cho người học.
Ưu đãi 30/04
Bởi Green Academy 21 tháng 4, 2025
Từ 18/04 đến 30/04/2025, chỉ cần mặc áo đỏ khi đến đăng ký khóa học trực tiếp tại Green chi nhánh TP HCM, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi 500K học phí cho tất cả các khóa học: Thiết kế, Lập trình, Marketing, Tiếng Hàn, Data Analyst.
Workshop: Cạnh tranh - Hướng đi nào cho nhân sự ngành nội thất
Bởi Green Academy 17 tháng 4, 2025
Vào ngày 16/04 vừa qua, Green Academy đã tổ chức thành công buổi workshop với chủ đề “Cạnh Tranh - Hướng đi nào cho nhân sự ngành Nội thất”, mang đến những chia sẻ thực tiễn và định hướng quý giá cho gần 40 bạn học viên đang theo học ngành Thiết kế Nội thất tại học viện.
BẢO VỆ ĐỒ ÁN – CỘT MỐC 7 THÁNG “LỘT XÁC” THÀNH DESIGNER CHUYÊN NGHIỆP!
Bởi Green Academy 12 tháng 4, 2025
Sau 7 tháng học tập và thực hành liên tục, các học viên lớp Thiết kế đồ họa TF-2DE-35M099 tại Green Academy Hà Nội đã chính thức bước vào chặng cuối của hành trình – buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Không chỉ là một hoạt động học thuật, buổi bảo vệ còn là sân khấu để các bạn “show” trọn vẹn tư duy, năng lực sáng tạo và tinh thần teanwork chuyên nghiệp đã được rèn luyện trong suốt khóa học.
08/3 LUNG LINH - QUÀ TẶNG HẾT MÌNH CÙNG GREEN ACADEMY
Bởi Green Academy 7 tháng 3, 2025
Tháng 3 không chỉ là thời điểm để tôn vinh phái đẹp mà còn là dịp để Green Academy gửi đến bạn những ưu đãi học phí hấp dẫn ‘đốn tim’. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học về Thiết kế – Marketing – Lập trình – Tiếng Hàn, đây chính là thời điểm vàng để đăng ký với mức ưu đãi không thể tốt hơn!
ĐẦU NĂM ĐĂNG KÝ, LÌ XÌ HẾT Ý
Bởi Green Academy 10 tháng 1, 2025
Tết không chỉ là thời gian sum họp mà còn là thời khắc khởi đầu cho những điều tốt đẹp và may mắn. Để tiếp thêm 'lộc học hành' và khích lệ tinh thần học tập, Green Academy Hà Nội mang đến chương trình đặc biệt “ĐẦU NĂM ĐĂNG KÝ, LÌ XÌ HẾT Ý” với cơ hội nhận lì xì đầu năm giá trị lên đến 500k khi đăng ký bất kỳ khóa học nào.
Bởi Green Academy 17 tháng 12, 2024
Trong thế giới Internet rộng lớn, Google Search từ lâu đã là cô ng cụ tìm kiếm thống trị, cung cấp hàng tỷ kết quả trong nháy mắt. Tuy nhiên, sự ra đời của ChatGPT Search đã mở ra một "làn gió mới", mang phong cách hội thoại AI vào cuộc chơi. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn giữa hai cô ng cụ tìm kiếm này? Bài viết sẽ phân tích chi tiết để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp nhất.

Đăng Ký - Blog