TONE MÀU TRONG SẢN XUẤT MV VIỆT

thg 7 19, 2022

Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam đang phát triển vượt bậc theo từng ngày. Minh chứng là màn trình diễn của anh em Hoàng tử xiếc Việt Nam Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại Britain’s Got Talent, hay tiết mục “Vũ nông dân” của Life Dance Team đã mang đến một Việt Nam thu nhỏ đến với bạn bè quốc tế tại Asia’s Got Talent. Bạn bè quốc tế vô cùng ngưỡng mộ và hào hứng khi hàng loạt nghệ sĩ Việt được vinh danh tại Quảng trường Thời Đại trong chiến dịch của Spotify như Tlinh, Bích Phương, Suboi… hay cơn sốt mang tên Sơn Tùng M-TP lan rộng khắp địa cầu. Những nghệ sĩ tài năng của chúng ta ghi điểm trong mắt công chúng với hàng loạt MV được đầu tư chỉn chu về cả phần nghe và phần nhìn. Hôm nay hãy cùng Green khám phá những tone màu mà các nghệ sĩ trẻ đã sử dụng cho MV và điều đó đã mang lại thành công như thế nào cho họ nhé!

Sơn Tùng M-TP với những màu pastel “mát mắt”.

Không thể phủ nhận được rằng Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ trẻ vô cùng tài năng, như anh đã từng giới thiệu trước công chúng, khẳng định bản thân với cái tên của mình M(Music) - T(Tài năng) và P(Phong cách). Sự xuất hiện của Sơn Tùng thu hút hàng loạt những đầu báo và hầu như hình ảnh của anh xuất hiện trên mọi mặt trận. Nếu như những năm đầu hoạt động, anh tạo nên những cú hit vang dội với loạt MV mang gam màu mạnh mẽ pha một chút tăm tối, gây ấn tượng mạnh mẽ, quyết liệt với người xem thì những năm gần đây, anh lại ưa chuộng và đem đến cho khán giả những gam màu tươi sáng, bắt mắt hơn. Có thể thấy điều này rõ nhất trong MV “Có chắc yêu là đây” được ra mắt vào ngày 5/7/2020.

MV

Có thể hiểu rằng màu pastel là những gam màu nhạt và tạo cho người xem cảm giác mát mắt, đây là những màu dễ thương và tạo cảm giác thoải mái thường được sử dụng trong mùa hè. Hầu như ở mọi lĩnh vực, màu pastel luôn có vị thế riêng của mình, được nhiều người ưa chuộng.

Không phải là nghệ sĩ đầu tiên đưa gam màu này vào MV của mình nhưng anh đã vận dụng và đưa gam màu này vào MV một cách tài tình, khiến cho người xem không thể rời mắt, khiến sản phẩm âm nhạc của anh gây nhớ thương trong lòng công chúng. Đến với “Có chắc yêu là đây”, chúng ta được dẫn dắt vào một thiên đường mộng mơ, những khung cảnh dễ thương, những tone màu tươi mới, hút mắt. Thật sự chỉ có thể thốt lên 2 từ “hoàn hảo” khi lạc vào đây - nơi mà tình yêu tuổi trẻ chớm nở, chỉ muốn yêu và yêu ngay thôi.

Màu sắc tươi mát trong MV của chàng trai đầy tài năng khiến người xem trầm trồ khen ngợi.

Với những thành tích khủng như 901 ngàn người xem MV công chiếu trực tiếp, là MV có số người xem công chiếu trực tiếp lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 4 thế giới. Đạt 10 triệu lượt xem chỉ sau 3 tiếng phát hành chính thức, mất 4 tiếng để leo lên vị trí top 1 trending Youtube Việt Nam, chạm mốc 13,4 triệu lượt xem sau 12 tiếng phát hành, đạt 1 triệu lượt thích MV chỉ với vỏn vẹn 1 tiếng 19 phút cũng đã minh chứng cho sự thành công của gam màu pastel được sử dụng trong MV.

MV Có chắc yêu là đây.

Rõ ràng, chàng trai sinh năm 1994 của chúng ta không chỉ là một người điển trai, có khiếu về âm nhạc mà mắt thẩm mỹ của anh chàng cũng vô cùng sắc bén và tinh tế. Anh đã để lại dấu ấn to lớn trong ngành công nghiệp giải trí nước nhà, mang nhạc Việt vươn tầm thế giới.

Hoàng Thùy Linh với tone màu trending thời thượng.

Sẽ thật sự thiếu sót nếu như không nhắc đến cái tên Hoàng Thùy Linh trong đường đua Vpop này. Cô gái tài năng sinh năm 1988 của chúng ta đã có những màn comeback vô cùng rực rỡ, khiến người xem phải trầm trồ và phấn khích tột độ. Với hoài bão khát khao mang chất liệu âm nhạc dân gian vươn tầm thế giới, hầu như những MV của Hoàng Thùy Linh mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Cô kiên trì theo đuổi âm nhạc dân gian truyền thống với nguồn cảm hứng dạt dào từ văn học Việt Nam. Trên bản đồ Vpop, Hoàng Thùy Linh nổi bật với những bài hát dân gian trên nền nhạc EDM, dù dư luận có xôn xao về sự kết hợp không khớp lắm này nhưng những MV của cô đã thành công vang dội.

Hoàng Thùy Linh trở lại đường đua Vpop

Khi mà cả ngành công nghiệp giải trí dường như bị đóng băng trong mùa dịch Covid, Hoàng Thùy Linh lại mang đến một bữa tiệc âm nhạc tràn ngập sắc màu quay MV “Kẻ cắp gặp bà già”. Gây ấn tượng mạnh và mang lại cảm giác thích thú cho công chúng, cô gái của chúng ta đã dùng những gam màu thời thượng với chất liệu dân gian như xanh lam, tím thạch anh, hồng tím… Trong đêm tối, MV của cô nàng như ánh đèn neon rực rỡ, phản chiếu được cả những vấn đề trong xã hội. 

Xuyên suốt MV, những tone màu rực rỡ được cô khéo léo vận dụng vào bối cảnh, vào trang phục cũng như điểm xuyến lên mái tóc của mình. Sắc xanh cổ điển gắn liền với nhiều thăng trầm của lịch sử thời trang thế giới, xanh sapphire phù hợp với sự lịch lãm, sang trọng, biến hoá thành vẻ cá tính, tươi mới nhưng không kém phần dịu dàng. Màu xanh sapphire tinh tế và có sức cuốn hút mạnh mẽ vô cùng.


MV

Bên cạnh đó để đề cao văn hóa dân gian Việt, "Tranh Hàng Trống" được phối lại màu bằng những mảng color-block thời thượng, kết hợp cùng trang phục tie-dye màu loang xanh - hồng tím neon rực rỡ. 

Sự kết hợp màu sắc này mang tới cảm giác mạnh mẽ, nóng bỏng từ phông nền của MV cho tới vẻ dịu mắt, êm ái nhấn trên phục trang. Không những thế, sắc xanh lục bảo cũng được cô khai thác triệt để, nhằm mục đích mang đến cuộc sống mới mẻ, sự sinh sôi nảy nở, mang đến niềm tin và hy vọng mãnh liệt trong tình yêu. Những màu sắc này cũng được vận dụng tài tình trong các MV khác của cô như “Duyên Âm”, “Gieo quẻ”...

Tone màu trong MV của Hoàng Thùy Linh

Với sự ma mị, cuốn hút trong ca từ cùng với lối chơi màu đỉnh cao, Hoàng Thùy Linh khiến người xem có cảm giác cực “đã” khi thưởng thức sản phẩm âm nhạc của cô. Và cũng từ đó đã tạo nên màu sắc cá nhân mang thương hiệu Hoàng Thùy Linh, đánh dấu tên tuổi của cô trên bản đồ Vpop.

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng nền công nghiệp giải trí Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc vươn tầm thế giới của nhạc Việt dường như không còn quá khó khăn khi nước nhà sở hữu những nghệ sĩ trẻ vô cùng tài ba, với lối tư duy đỉnh cao và khát vọng mãnh liệt cống hiến. Nếu bạn muốn tạo nên những MV với kỹ xảo xuất sắc, với những tone màu ấn tượng, thời thượng như thế, đừng chần chừ mà hãy đăng ký ngay khóa học Dựng phim tại Green Academy nhé. Với sự cập nhật liên tục cùng những ưu đãi hấp dẫn, Green hứa hẹn sẽ cùng bạn kiến tạo nên những sản phẩm vô cùng tuyệt vời.

HỌC VIỆN ĐẾN TỪ HÀN QUỐC GREEN ACADEMY

🏢 Chi nhánh 1: 67 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

🏢 Chi nhánh 2: 31/2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

🏢 Chi nhánh 3: 148 Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội

 ☎ Hotline: 093 8386 086 ( Hồ Chí Minh) - 024 7302 8988 ( Hà Nội )

📣 Fanpage:  https://www.facebook.com/greenacademy.edu.vn


New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bởi Green Academy 06 May, 2024
Đáp ứng những tiêu chí đào tạo chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao, Green Academy không ngừng đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho thị trường lao động và được nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp chú ý, săn đón ứng viên. 92CREATIVE cũng là đơn vị tham gia sử dụng nguồn nhân lực trẻ bước ra từ cái nôi Green Academy.
Bởi Green Academy 13 Dec, 2023
Cùng Green điểm lại những hoạt động, sự kiện nóng trong tuần qua bản tin dưới đây nhé!
Chương trình “Mời bạn mới - Nhận tới 1 Triệu đồng” cùng Green Academy
Bởi Green Academy 08 Dec, 2023
Chỉ cần giới thiệu đến bạn bè, người thân đăng ký khóa học trong tháng 12 này, cả bạn và bạn của bạn sẽ nhận được “cơn mưa” ưu đãi từ Green Academy
Bởi Green Academy 29 Nov, 2023
Trong học tập hay làm việc, nếu sử dụng tính năng các tổ hợp phím tắt trên laptop sẽ giúp chúng ta mở nhanh chức năng cần thiết, thực hiện được chuỗi những thao tác phức tạp một cách cực nhanh, giúp tiết kiệm thời gian hơn và nâng cao hiệu suất. Vậy nếu bạn đang trên hành trình nâng cấp trình độ bản thân bằng khóa học nghề ngắn hạn như Thiết kế, Lập trình, tiếng Hàn,... để tìm kiếm cơ hội thăng tiến thì liệu có lối tắt nào cho sự nghiệp của bạn không?
Bởi Green Academy 06 May, 2024
Đáp ứng những tiêu chí đào tạo chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao, Green Academy không ngừng đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho thị trường lao động và được nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp chú ý, săn đón ứng viên. 92CREATIVE cũng là đơn vị tham gia sử dụng nguồn nhân lực trẻ bước ra từ cái nôi Green Academy.
Khóa học Quảng cáo online hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao cho người mới
Bởi Green Academy 02 May, 2024
Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng online. Vì vậy, ngày càng nhiều người tìm đến các khóa học chạy quảng cáo online để biết cách thiết lập quảng cáo một cách hiệu quả và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Green Academy tìm hiểu khóa học quảng cáo online chất lượng cho người mới bắt đầu nhé.
Ý nghĩa của những góc quay trong điện ảnh
05 Jul, 2022
Để có được những thước phim đẹp đến với khán giả, ngoài một kịch bản - nội dung câu chuyện hay, diễn viên xuất sắc thì những góc quay, góc máy cũng đóng một vai trò rất quan trọng để tạo nên thành công của một dự án phim hoặc video bất kỳ. Vậy những góc quay trong điện ảnh đóng vai trò quan trọng như thế nào? có bao nhiêu loại góc máy trong điện ảnh và ứng dụng của chúng để làm gì? Hãy cùng Green Academy khám phá qua bài viết dưới đây.
Khám phá bộ nhận diện World Cup 2022
25 Jun, 2022
World Cup - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức mỗi 4 năm một lần luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Ngoài là nơi các cầu thủ thể hiện những pha bóng ngoạn mục, World Cup còn là nơi sân chơi của các nhà thiết kế với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo đại diện cho mỗi kỳ World Cup được diễn ra. Hãy cùng Green Academy phân tích những điểm độc đáo bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 từ A đến Z các bạn nhé!

Đăng Ký - Blog

Share by: