(Kiến thức tham khảo - Huỳnh Xuân Tùng)
Phễu marketing chia làm 3 giai đoạn chính:
Ở từng giai đoạn, cần triển khai các dạng content marketing phù hợp mới có thể dẫn dắt khách hàng tới bước tiếp theo.
Xây dựng content marketing cần theo phễu marketing phù hợp
Khách hàng thường là không nhận thức ra vấn đề của mình, cũng có thể là chưa tìm kiếm giải pháp. Đây là lúc bạn cần sử dụng những nội dung tạo cảm xúc mạnh mẽ, khơi gợi insight và lan tỏa nhanh chóng.
Ví dụ:
Chi tiết các giai đoạn phễu khách hàng áp dụng được cho content marketing
Khách hàng bắt đầu nhận thức ra vấn đề, có hành động tìm hiểu giải pháp. Content Marketing lúc này cần giúp họ hiểu rõ hơn về lợi ích sản phẩm/dịch vụ, để họ cảm thấy phù hợp nhu cầu cá nhân.
Ví dụ
Xem thêm: TOP 10 CASE-STUDY MARKETING THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT 2024
Giai đoạn: Thích → Tin
Khi khách hàng đã thích thương hiệu, họ cần thêm động lực để tin tưởng cũng như sự cam kết. Tuyến nội dung có tính xác thực chắc chắn là chìa khóa cho giai đoạn này.
Ví dụ
Dù khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu nhưng họ vẫn cần thêm động lực mới thực hiện hành động mua. Đây là lúc bạn đánh mạnh vào insight và tạo cảm giác cấp bách.
Ví dụ
Xây dựng tuyến content marketing theo từng giai đoạn hành vi khách hàng
Khi khách hàng mua, sử dụng sản phẩm của bạn rồi, hãy cung cấp thêm giá trị nhằm giữ họ yêu thích thương hiệu nhiều hơn.
Ví dụ:
Khách hàng trung thành với thương hiệu chính là tài sản quý giá nhất. Với giai đoạn này, cần kích thích họ gắn bó nhiều hơn với thương hiệu.
Ví dụ:
Content marketing đúng sẽ thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng
Content marketing không chỉ là việc sản xuất nội dung mà còn là nghệ thuật dẫn dắt, kết nối và chuyển đổi khách hàng qua từng giai đoạn phễu. Hãy thử áp dụng các tuyến nội dung trên để biến hành trình khách hàng trở nên ngắn gọn và hiệu quả hơn.
Tìm hiểu thêm: Khóa học Digital marketing ngắn hạn
New Paragraph
MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chi Nhánh 3:
Số 201 Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội