TUYẾN CONTENT MARKETING KÊU GỌI KHÁCH HÀNG LỌT PHỄU NHANH NHẤT?

Green Academy • 8 tháng 1, 2025

Content Marketing giống như nghệ thuật kết nối khách hàng - thương hiệu qua từng giai đoạn hành trình trải nghiệm. Nhưng để sáng tạo nội dung hiệu quả, đưa khách hàng nhanh lọt vào phễu marketing tới hành động mua hàng thì như thế nào? Dưới đây là cách xây dựng được tuyến content marketing tối ưu cho từng giai đoạn của phễu marketing.


(Kiến thức tham khảo - Huỳnh Xuân Tùng)


Phễu Marketing: Hiểu đúng để tối ưu hóa

Phễu marketing chia làm 3 giai đoạn chính:

  • Phễu lạnh: Tương đương giai đoạn “Chưa biết - Biết”: khách hàng chưa nhận thức được chính vấn đề của bản thân hay giải pháp của thương hiệu. 
  • Phễu ấm: Tức giai đoạn “Biết - Thích - Tin”: khách hàng đã nhận biết được thương hiệu, nhưng vẫn cần nhiều yếu tố để quyết định hành động. 
  • Phễu nóng: Lài giai đoạn “Mua - Yêu - Trung thành”: khách hàng đã được trải nghiệm sản phẩm, hài lòng và có tâm lý bắt đầu tin tưởng, gắn bó với thương hiệu.

Ở từng giai đoạn, cần triển khai các dạng content marketing phù hợp mới có thể dẫn dắt khách hàng tới bước tiếp theo.

Xây dựng content marketing cần theo phễu marketing phù hợp


1. Phễu lạnh: xây dựng content Marketing kích thích sự tò mò


Giai đoạn: Chưa biết → Biết

Khách hàng thường là không nhận thức ra vấn đề của mình, cũng có thể là chưa tìm kiếm giải pháp. Đây là lúc bạn cần sử dụng những nội dung tạo cảm xúc mạnh mẽ, khơi gợi insight và lan tỏa nhanh chóng.


Tuyến content marketing phù hợp

  • Viral Content: xây dựng nội dung hài hước, có thể gây tranh cãi hoặc truyền cảm hứng.
  • Content giải trí hoặc chia sẻ kiến thức: Video TikTok, Reels, hoặc bài đăng dạng infographic.


Ví dụ:

  • Một thương hiệu mỹ phẩm có thể tạo video hài hước về "nỗi đau làn da mụn" trên TikTok, khuyến khích người xem chia sẻ cảm xúc cá nhân và tìm hiểu thêm giải pháp.
  • Nhóm ngành giáo dục thì tạo nội dung truyền cảm hứng ví dụ: "Bạn đã sẵn sàng để thay đổi tương lai?" thông qua chiến dịch Social Media.


Chi tiết các giai đoạn phễu khách hàng áp dụng được cho content marketing


2. Phễu ấm: Xây dựng sự yêu thích


Giai đoạn: Biết → Thích

Khách hàng bắt đầu nhận thức ra vấn đề, có hành động tìm hiểu giải pháp. Content Marketing lúc này cần giúp họ hiểu rõ hơn về lợi ích sản phẩm/dịch vụ, để họ cảm thấy phù hợp nhu cầu cá nhân.


Tuyến Content Marketing phù hợp:

  • Content cung cấp giá trị: Kiến thức chuyên môn, tips/mẹo, Q&A và lifestyle liên quan đến sản phẩm.
  • Content thương hiệu: có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, người sáng lập, giá trị cốt lõi.


Ví dụ

  • Một thương hiệu chăm sóc sức khỏe có thể đăng bài viết về "5 lợi ích của lợi khuẩn với hệ tiêu hóa" trên website hoặc fanpage.
  • Video TikTok  "Mẹo chọn giày nữ giúp giảm đau chân lúc chạy bộ".


Xem thêm: TOP 10 CASE-STUDY MARKETING THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT 2024


3. Phễu ấm: Tăng niềm tin

Giai đoạn: Thích → Tin

Khi khách hàng đã thích thương hiệu, họ cần thêm động lực để tin tưởng cũng như sự cam kết. Tuyến nội dung có tính xác thực chắc chắn là chìa khóa cho giai đoạn này.


Tuyến nội dung phù hợp


  • Review & Feedback: Phản hồi từ khách hàng, chuyên gia, hoặc KOL.
  • Giải thưởng, chứng nhận: Củng cố uy tín thương hiệu qua các danh hiệu và giải thưởng.


Ví dụ

  • Đăng bài viết về “Câu chuyện khách hàng thực tế” hoặc review từ bác sĩ, chuyên gia trong ngành.
  • Video "Khách hàng đánh giá gì về sản phẩm của AAA?" thông qua  lời chứng thực chân thật.


4. Phễu nóng: Thúc đẩy hành động mua hàng


Giai đoạn: Tin → Mua

Dù khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu nhưng họ vẫn cần thêm động lực mới thực hiện hành động mua. Đây là lúc bạn đánh mạnh vào insight và tạo cảm giác cấp bách.


Tuyến nội dung phù hợp

  • Promotion & Activation Content: các bài ưu đãi, khuyến mãi, minigame.
  • Content kích thích khao khát: Đánh vào nỗi đau hoặc nhu cầu tức thời của khách hàng.

Ví dụ

  • “Mua 1 tặng 1”: Chương trình giảm giá cho khách hàng mới.
  • Minigame tặng quà free khi share hình ảnh tích cực từ AAA.


Xây dựng tuyến content marketing theo từng giai đoạn hành vi khách hàng


5. Phễu nóng: Tăng sự gắn bó sau khi mua


Giai đoạn: Mua → Yêu

Khi khách hàng mua, sử dụng sản phẩm của bạn rồi, hãy cung cấp thêm giá trị nhằm giữ họ yêu thích thương hiệu nhiều hơn.


Tuyến nội dung phù hợp

  • Hướng dẫn sử dụng: dùng dạng video hay bài post hướng dẫn cách dùng sản phẩm.
  • Chăm sóc khách hàng: Tặng quà tri ân, phản hồi thắc mắc qua các kênh chat.

Ví dụ:

  • Video “Cách dùng serum HA đạt hiệu quả tối đa”, đăng tải YouTube.
  • Gửi quà sinh nhật đặc biệt dành riêng cho bạn, gửi qua email.

6. Phễu nóng: Xây dựng lòng trung thành


Giai đoạn: Yêu → Trung thành

Khách hàng trung thành với thương hiệu chính là tài sản quý giá nhất. Với giai đoạn này, cần kích thích họ gắn bó nhiều hơn với thương hiệu.


Tuyến nội dung phù hợp

  • Chương trình khách hàng thân thiết: Tích điểm đổi quà, ưu đãi VIP.
  • Nội dung tương tác cao: Minigame hoặc nội dung độc quyền.

Ví dụ:

  • Chương trình tích điểm đổi voucher giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí.
  • Minigame "Dự đoán kết quả cuộc thi, rinh quà xịn sò từ thương hiệu".


Content marketing đúng sẽ thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng


Bài học từ tuyến content marketing hiệu quả

  1. Hiểu rõ phễu marketing: hãy phân tích mỗi giai đoạn hành trình khách hàng, từ đó tạo nội dung phù hợp.
  2. Khai thác đúng insight: Hãy tìm hiểu đúng nhu cầu, nỗi đau khách hàng, từ đó xây dựng nội dung thông điệp hấp dẫn.
  3. Sáng tạo nội dung phù hợp từng nền tảng: TikTok, Facebook, Website sẽ có chiến lược nội dung riêng.

Content marketing không chỉ là việc sản xuất nội dung mà còn là nghệ thuật dẫn dắt, kết nối và chuyển đổi khách hàng qua từng giai đoạn phễu. Hãy thử áp dụng các tuyến nội dung trên để biến hành trình khách hàng trở nên ngắn gọn và hiệu quả hơn.


Tìm hiểu thêm: Khóa học Digital marketing ngắn hạn


New Paragraph

MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Workshop: Cạnh tranh - Hướng đi nào cho nhân sự ngành nội thất
Bởi Green Academy 17 tháng 4, 2025
Vào ngày 16/04 vừa qua, Green Academy đã tổ chức thành công buổi workshop với chủ đề “Cạnh Tranh - Hướng đi nào cho nhân sự ngành Nội thất”, mang đến những chia sẻ thực tiễn và định hướng quý giá cho gần 40 bạn học viên đang theo học ngành Thiết kế Nội thất tại học viện.
30 GIỜ “LÊN Ý TƯỞNG – VẼ PHÁC THẢO – TẠO LOGO”: HỌC THIẾT KẾ TỪ SỐ 0
Bởi Green Academy 14 tháng 4, 2025
Tại Green Academy, học viên ngành Thiết kế đồ họa 2D không chỉ được học về phần mềm thiết kế hiện đại, mà còn bắt đầu từ những nền tảng căn bản nhất: vẽ tay – tư duy tạo hình – nghiên cứu đối tượng. Và sau 30 giờ học môn “Vẽ tay sáng tạo”, thành quả mà các bạn thể hiện khiến không ít người bất ngờ: từ những phác thảo ban đầu, các bạn đã tự mình tạo ra các mẫu logo hoàn chỉnh – mang dấu ấn cá nhân rõ rệt.
BẢO VỆ ĐỒ ÁN – CỘT MỐC 7 THÁNG “LỘT XÁC” THÀNH DESIGNER CHUYÊN NGHIỆP!
Bởi Green Academy 12 tháng 4, 2025
Sau 7 tháng học tập và thực hành liên tục, các học viên lớp Thiết kế đồ họa TF-2DE-35M099 tại Green Academy Hà Nội đã chính thức bước vào chặng cuối của hành trình – buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Không chỉ là một hoạt động học thuật, buổi bảo vệ còn là sân khấu để các bạn “show” trọn vẹn tư duy, năng lực sáng tạo và tinh thần teanwork chuyên nghiệp đã được rèn luyện trong suốt khóa học.
ĐẠI LỄ THỐNG NHẤT – ƯU ĐÃI CHẤT NGẤT!
Bởi Green Academy 9 tháng 4, 2025
Tháng 4 này, không chỉ có ngày đại lễ thống nhất đất nước, mà còn là lúc bạn chớp cơ hội giảm học phí – bứt phá tương lai với ưu đãi siêu hời tại Green Academy!
BẢO VỆ ĐỒ ÁN – CỘT MỐC 7 THÁNG “LỘT XÁC” THÀNH DESIGNER CHUYÊN NGHIỆP!
Bởi Green Academy 12 tháng 4, 2025
Sau 7 tháng học tập và thực hành liên tục, các học viên lớp Thiết kế đồ họa TF-2DE-35M099 tại Green Academy Hà Nội đã chính thức bước vào chặng cuối của hành trình – buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Không chỉ là một hoạt động học thuật, buổi bảo vệ còn là sân khấu để các bạn “show” trọn vẹn tư duy, năng lực sáng tạo và tinh thần teanwork chuyên nghiệp đã được rèn luyện trong suốt khóa học.
08/3 LUNG LINH - QUÀ TẶNG HẾT MÌNH CÙNG GREEN ACADEMY
Bởi Green Academy 7 tháng 3, 2025
Tháng 3 không chỉ là thời điểm để tôn vinh phái đẹp mà còn là dịp để Green Academy gửi đến bạn những ưu đãi học phí hấp dẫn ‘đốn tim’. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học về Thiết kế – Marketing – Lập trình – Tiếng Hàn, đây chính là thời điểm vàng để đăng ký với mức ưu đãi không thể tốt hơn!
ĐẦU NĂM ĐĂNG KÝ, LÌ XÌ HẾT Ý
Bởi Green Academy 10 tháng 1, 2025
Tết không chỉ là thời gian sum họp mà còn là thời khắc khởi đầu cho những điều tốt đẹp và may mắn. Để tiếp thêm 'lộc học hành' và khích lệ tinh thần học tập, Green Academy Hà Nội mang đến chương trình đặc biệt “ĐẦU NĂM ĐĂNG KÝ, LÌ XÌ HẾT Ý” với cơ hội nhận lì xì đầu năm giá trị lên đến 500k khi đăng ký bất kỳ khóa học nào.
Bởi Green Academy 17 tháng 12, 2024
Trong thế giới Internet rộng lớn, Google Search từ lâu đã là cô ng cụ tìm kiếm thống trị, cung cấp hàng tỷ kết quả trong nháy mắt. Tuy nhiên, sự ra đời của ChatGPT Search đã mở ra một "làn gió mới", mang phong cách hội thoại AI vào cuộc chơi. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn giữa hai cô ng cụ tìm kiếm này? Bài viết sẽ phân tích chi tiết để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp nhất.

Đăng Ký - Blog