Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng online. Vì vậy, ngày càng nhiều người tìm đến các khóa học chạy quảng cáo online để biết cách thiết lập quảng cáo một cách hiệu quả và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Green Academy tìm hiểu khóa học quảng cáo online chất lượng cho người mới bắt đầu nhé.
Quảng cáo online được hiểu là việc tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ phải trả phí để hình ảnh của sản phẩm được hiển thị đến khách hàng mục tiêu.
Mục đích của việc chạy quảng cáo online là để tăng độ phủ, mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng.
Theo khảo sát từ Alterian, hầu hết các công ty và doanh nghiệp đều đang sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút khách hàng và mở rộng thương hiệu. Các thương hiệu sang trọng như Mercedes, Burberry cũng đã bắt đầu tích cực đầu tư cho các hoạt động quảng bá sản phẩm trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,...
Có thể thấy, thị trường quảng cáo online đang phát triển và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vì vậy, tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất cao. Doanh nghiệp nào cũng cần nhân lực biết chạy quảng cáo để đưa sản phẩm gần hơn đến khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Chọn học quảng cáo online là một quyết định đúng đắn nếu bạn muốn kiếm một công việc với thu nhập cao và tài nguyên việc làm vô tận.
Thị trường quảng cáo trực tuyến tăng trưởng mạnh trong năm nay :
https://vtv.vn/kinh-te/thi-truong-quang-cao-truc-tuyen-thay-anh-sang-o-cuoi-duong-ham-20240429092607959.htm
Phân tích dữ liệu là kỹ năng rất quan trọng nếu bạn muốn học chạy quảng cáo online. Vì để có một chiến dịch quảng cáo thành công, bạn cần phải phân tích các báo cáo kết quả của chiến dịch. Từ đó, đo lường dữ liệu trên các nền tảng khác nhau để áp dụng hiệu quả trên các nền tảng.
Trong khi vận hành các chiến dịch quảng cáo, sẽ có các vấn đề liên quan đến quy tắc cộng đồng, ngân sách,.. Việc này đòi hỏi người chạy quảng cáo phải luôn theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch để kịp thời đưa ra các hướng giải quyết cho vấn đề. Việc giải quyết chính xác và kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và tránh việc chạy quảng cáo nhưng không mang lại hiệu quả cao.
Mục tiêu của quảng cáo là tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút đối tượng mục tiêu khách hàng. Vì vậy, muốn chạy quảng cáo thành công, bạn phải có kỹ năng tạo ra những content nhắm đúng insight khách hàng. Không những thế, nội dung còn phải mang tính đột phá và sáng tạo để chiến dịch có thể chạy lâu dài mà vẫn hiệu quả.
Bạn có thể tự học chạy quảng cáo. Tuy nhiên, muốn sản phẩm của mình được quảng bá đến nhiều người thì bạn phải chinh phục các nền tảng như Facebook, Google, Tik Tok,... Và bạn phải chấp nhận rủi ro tiêu tốn rất nhiều chi phí cho các chiến dịch thử nghiệm không thành công do chưa nắm vững nguyên tắc. Vì vậy, để tối ưu hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc, bạn nên tìm đến các khóa học quảng cáo online để được hướng dẫn một cách nhanh chóng.
Mcdonald gợi ý: “ Thay vì kết hợp nhân khẩu học của bạn với tất cả sở thích và hành vi của khách hàng mà bạn có thể nghĩ đến, bạn chỉ nên kết hợp 1 hoặc 2 sở thích của khách hàng. Nếu kết hợp quá nhiều, bạn sẽ không nhận ra hành vi nào là hiệu quả. Điều này khiến bạn chi rất nhiều tiền cho những khách hàng không phù hợp”
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học quảng cáo chất lượng, uy tín thì có thể tham khảo khóa học Quảng cáo online tại học viện Hàn Quốc - Green Academy.
Khóa học Quảng cáo online tại Green Academy cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc xây dựng chiến lược quảng cáo toàn diện. Với hình thức học online và thời gian học linh hoạt, các ca học được sắp xếp theo lịch rảnh của học viên. Bạn sẽ tự tin xây dựng các chiến lược quảng cáo đỉnh cao chỉ sau 6 tháng.
Tham gia khóa học quảng cáo Online do Green Academy đào tạo, các học viên sẽ được học tập với lộ trình bài bản và khoa học, bao gồm:
- Xây dựng được khả năng nghiên cứu đối tượng khách hàng và tạo nội dung chất lượng, thu hút.
- Xây dựng khả năng tư duy thiết kế, kể được câu chuyện quảng cáo bằng cách kết hợp content và các công cụ Canva, Capcut.
- Biết cách lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp với mục tiêu, đồng thời xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.
- Thiết lập và quản lý ngân sách quảng cáo, đánh giá hiệu suất của chiến dịch và điều chỉnh linh hoạt để tối ưu kết quả.
- Đạt được các kỹ năng mềm cần thiết, phát triển sự sáng tạo, tư duy linh hoạt, kỹ năng phân tích.
- Nâng cao khả năng quản lý thời gian, giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả.
- Củng cố tư duy chiến lược và khả năng quản lý dự án.
Kỹ năng đầu tiên rất quan trọng trước khi học viên muốn chinh phục thiết kế chuyên nghiệp chính là phải có tư duy thiết kế. Để trở thành một designer, bạn có thể vẽ không đẹp nhưng bắt buộc phải có tư duy thiết kế linh hoạt và thẩm mỹ. Điều này giúp bạn tạo nên những sản phẩm đẹp mắt, thu hút người nhìn, hỗ trợ rất lớn cho việc quảng cáo trực tuyến. Với học phần "Tư duy thiết kế" tại Green Academy, học viên sẽ được làm quen và hiểu rõ về nguyên lý thị giác, yếu tố thị giác, các dạng bố cục thường thấy trong thiết kế và nắm rõ lý thuyết, cách phối màu sắc trong thiết kế.
Canva là phần mềm thiết kế miễn phí và rất đơn giản, được coi là trợ thủ đắc lực của những “designer không chuyên”. Nếu bạn muốn trở thành một người chạy quảng cáo giỏi thì thiết kế hình ảnh cơ bản là kỹ năng bắt buộc phải có. Với khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy, học viên sẽ được làm quen với Canva và chinh phục các kỹ thuật thiết kế cơ bản. Từ đó, thực hành thiết kế các ấn phẩm phổ biến như logo, banner, poster
Hiện nay, video là dạng content phổ biến nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, để sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả nhất, người chạy quảng cáo phải có kỹ năng edit video cơ bản. Nắm bắt được nhu cầu đó, khóa Quảng cáo online tại Green Academy đào tạo học viên biết thiết kế video cơ bản với phần mềm Capcut. Học viên sẽ được thành thạo các thao tác cơ bản như cắt, ghép, chuyển cảnh, sử dụng hiệu ứng,...Ngoài ra, người học cũng sẽ nắm được kỹ thuật âm thanh để giúp những thước phim sinh động hơn và phù hợp với xu hướng thị trường.
Để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công thì content là yếu tố then chốt. Việc quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội đòi hỏi người viết content phải nắm rõ đặc điểm, tâm lý khách hàng của từng nền tảng để tạo ra các nội dung phù hợp với từng đối tượng mục tiêu. Ví dụ điển hình cho thấy rõ sự khác biệt giữa từng nền tảng là việc Tiktok tập trung vào video nên đòi hỏi content phải có câu chuyện rõ ràng để thu hút người nghe. Ngược lại, đối với nền tảng Google, người đọc luôn mong muốn tìm kiếm câu trả lời cho một vấn đề nào đó, vì vậy content đòi hỏi phải chính xác và dễ hiểu.
Nắm rõ yêu cầu của từng nền tảng đối với content, khóa học Quảng cáo online sẽ đi sâu vào hướng dẫn người học cách viết content hiệu quả và đúng mục đích.
Học viên sẽ được nắm rõ các kỹ thuật sáng tạo nội dung cơ bản như xác định personas, lập kế hoạch nội dung, phân biệt các dạng nội dung cơ bản và học cách viết bài chuẩn SEO.
Đi sâu hơn vào giai đoạn sau khi viết content, người học sẽ học kỹ năng phân tích và đo lường hiệu quả của bài viết.Sử dụng Google Analytics để theo dõi hiệu quả của chiến dịch content. Sau đó, sử dụng A/B testing để tối ưu hóa hiệu quả của nội dung. Nắm rõ cách báo cáo hiệu quả của chiến dịch content.
Học viên còn được thực hành trên các case study thực tế để gia tăng kinh nghiệm trước khi bắt đầu gia nhập thị trường lao động. Từ việc phân tích các case study thành công trên thị trường, người học có thể học hỏi được các kinh nghiệm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Như đã phân tích ở trên, mỗi nền tảng mạng xã hội có sự khác nhau về đặc điểm của người xem và người đọc. Vì vậy, đòi hỏi người chạy quảng cáo phải có nhận thức rõ ràng về ưu, nhược điểm của từng nền tảng để chọn nền tảng phù hợp với từng loại hình kinh doanh.
Khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy sẽ hướng dẫn người học phân tích chi tiết từng nền tảng.
Người học nắm được các dạng quảng cáo phổ biến như hình ảnh, video, livestream, click to web,...Biết cách tạo và quản lý tài khoản quảng cáo, từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo. Tối ưu hóa quảng cáo bằng các công cụ hỗ trợ như tạo tệp khách hàng, tối ưu theo hành vi, đấu thầu, dynamic ads. Thực hành trên các case study và rút ra các quy tắc, quy định khi chạy quảng cáo.
Hiểu được tầm quan trọng của TikTok Ads đối với GenZ và Millennials. Nắm được các dạng quảng cáo phổ biến như In-Feed Ads, Brand Takeover, Hashtag Challenges, Branded Effects. Xây dựng chiến lược quảng cáo và tối ưu hiệu quả bằng các công cụ TikTik Pixel, InVideo, Biteable,...
Nhận biết các dạng quảng cáo phổ biến như tìm kiếm, mạng hiển thị, video, mua sắm, ứng dụng,...Xây dựng chiến lược quảng cáo và tối ưu bằng các công cụ: Smart Bidding, Google Ads Script, API, Google Analytics,...
Khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy phù hợp với tất cả mọi người. Bạn là người chưa biết gì về marketing và muốn học chạy quảng cáo để kiếm một công việc ổn định thì khóa học online 6 tháng là hoàn toàn phù hợp để bạn bắt đầu một hành trình mới. Hay bạn là Content Marketer muốn học thêm kỹ năng chạy quảng cáo để thăng tiến trong công việc? Bạn muốn kiếm thêm thu nhập giờ rảnh nhờ công việc chạy quảng cáo freelance? Dù cho mục đích của bạn là gì thì khóa học Quảng cáo Online tại Green Academy đều đáp ứng được nhu cầu trang bị kiến thức về chạy quảng cáo chất lượng, hiệu quả.
Tham khảo khóa học tại: https://quangcaotructuyen.greenacademy.edu.vn/
Quảng cáo online là mảnh đất màu mỡ và còn rất nhiều tài nguyên để chúng ta khai thác . Vì vậy, nếu bạn muốn chinh phục kỹ năng chạy quảng cáo online để phục vụ cho công việc và sở thích của mình thì liên hệ ngay cho Green Academy để tìm hiểu về khóa học nhé. Hy vọng, bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu hơn về ngành Quảng cáo online và chúc các bạn thành công chinh phục kỹ năng này trong tương lai.
New Paragraph
MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chi Nhánh 3:
Số 201 Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội