The body content of your post goes here. To edit this text, click on it and delete this default text and start typing your own or paste your own from a different source.
Diana, một thương hiệu băng vệ sinh hàng đầu tại Việt Nam, đứng trước thách thức giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường đầy cạnh tranh. Hiện tại, các đối thủ không ngừng ra mắt sản phẩm mới kết hợp chiến lược truyền thông mạnh tay để chiếm lĩnh thị phần. Thị trường của người dùng cũng thay đổi nhanh chóng, nhất là nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động hiện đại.
Diana đặt mục tiêu ra mắt dòng sản phẩm Sensi Cool Fresh, nhấn mạnh khả năng làm mát và mang lại cảm giác thoải mái suốt cả ngày. Đồng thời, chiến dịch hướng tới tạo dựng hình ảnh thương hiệu có tính cách hiện đại, năng động, gắn liền thế hệ trẻ.
Chiến dịch nhắm đến nhóm phụ nữ trẻ từ 18-25 tuổi – nhóm khách hàng năng động, hiện đại, và yêu thích sự thoải mái. Đây cũng là đối tượng có thói quen mua sắm chủ động và thường xuyên tương tác trên các nền tảng số.
"Ngày dâu" là khoảng thời gian mà phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và tâm trạng dễ thay đổi. Đặc biệt, những cảm giác này trở nên tàn tệ hơn vào mùa hè nắng nóng, khi nhiệt độ tăng cao tạo ra nhiều người lựa chọn cách "đóng băng" các hoạt động thường xuyên, dẫn đến tâm trạng ì ạch.
Điều bất lợi này cũng có thể thực hiện được cách các cô gái lựa chọn trang phục. Những nỗi lo "nước tràn bờ đê" khiến họ e dè với các bộ quần áo sáng màu, thay vào đó là những sắc trầm nhạt nhạt, làm mờ nhạt cá tính. Có thể thấy, những ngày đó không chỉ ảnh hưởng đến trạng thái mà còn khiến họ có thể tự động giảm bớt.
Nghiên cứu về những hiểu biết sâu sắc về tâm lý khách hàng, Diana đã phát triển Big Idea mang tên “Freeze Trouble – Free Yourself” . Ý tưởng này tạo nên sức mạnh vượt trội của sản phẩm Diana SENSI Cool Fresh, với công nghệ Ice Cool tiên tiến và thiết kế Smart-fit thông minh, giúp giảm lan và giữ bề mặt khô thoáng.
Sản phẩm được giới thiệu như một giải pháp hoàn hảo, không chỉ xóa tan mọi rắc rối trong ngày dâu mà còn khuyến khích phụ nữ tự động có thể hiện cá tính, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Chiến dịch tiếp thị không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm mà còn mang đến cảm hứng sống tích cực, năng động cho phái đẹp.
Xem thêm: Marketing Thương Hiệu - Phía Sau Slogan của các Brand Lớn
Tối ưu hóa hiệu quả truyền thông và tương tác khách hàng theo hành trình khách hàng (Hành trình của khách hàng), Diana đã phát triển một chiến dịch tích hợp dịch vụ tiếp thị, sử dụng đa kênh để tăng cường khả năng tiếp cận và tối đa hóa điểm chạm vào mục tiêu khách hàng. Đây là cách tiếp cận thông minh trong thời đại 4.0, khi người tiêu dùng hiện đại dễ dàng bị thu hút bởi những nội dung truyền thông đa dạng và sáng tạo.
Chiến dịch được phát triển trên nền tảng kỹ thuật truyền thông đa nền tảng, bao gồm:
Một trong những hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch là Cuộc thi tương tác với chủ đề “Giải tỏa rắc rối – Giải phóng bản thân” được tổ chức trên nền tảng Kênh 14 – trang thông tin giải trí dành riêng cho giới trẻ. Đây chính là “móc chìa khóa” giúp chiến dịch tạo ra sức mạnh lan tỏa sức mạnh và thu hút sự quan tâm từ nhóm khách hàng mục tiêu.
Mục tiêu chính của giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch tiếp thị là đặt vấn đề về các vấn đề khó khăn trong “ngày dâu” và giới thiệu Diana SENSI Cool Fresh như một giải pháp hoàn hảo. Chiến lược được phát triển với ba hoạt động chủ đạo:pháp hoàn hảo. Chiến lược được phát triển với ba hoạt động chủ đạo:
Khởi động với Vlog sáng tạo
Diana đã chọn Long Chun, một KOL nam nổi bật, để sản xuất vlog “Nhá nhẹ những câu trả lời liên quan tới mùa dâu của con gái”. Với dẫn dắt hài hước, góc nhìn mới lạ đã nhanh chóng thu hút sự chú
ý và tạo ra tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Vlog này đã đạt được hơn 13 khung như tương tác, góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu.chú ý và tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Vlog này đã đạt được hơn 13 khung như tương tác, góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu.
Trong giai đoạn này, Amee xuất hiện trong các bài đăng trên Facebook, Instagram và các bài PR, mang đến thông điệp nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp với khách hàng mục tiêu. Với cách tiếp cận sâu vào cảm xúc và truyền tải sản phẩm có giá trị, bài đăng trên Instagram của Amee thu hút hơn 28.000 lượt thích, khẳng định sự kết nối hiệu quả với giới trẻ.hiệu quả với giới trẻ.
Bài eMagazine xoáy sâu vào tâm lý người dùng
Thông qua bài eMagazine kể chuyện tâm tình, thương hiệu đã khai thác các cạnh viền cảm xúc và vấn đề trong những ngày “rụng dâu”. Bài viết này không chỉ truyền tải thông điệp mà còn giúp tăng cường nhận diện với hơn 10.000 lượt xem và phản hồi tích cực từ độc giả.
Ở giai đoạn tiếp theo, Diana tập trung vào việc tạo sức hút mạnh mẽ cho cuộc thi “Đóng băng rắc rối – Giải phóng bản thân”, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu qua các kênh truyền thông tích hợp:
Marketing offline đầy ấn tượng
Roadshow với mô hình xe tải Ice Bear và các gian hàng Diana tại siêu thị lớn cùng hoạt động phát mẫu thử tại trường học đã tạo ra sự kết nối trực tiếp với khách hàng, góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu.
Trong giai đoạn cuối, chiến dịch tổng kết tập tin và lan tỏa thành công thông qua các hoạt động như
Chiến dịch “Freeze Trouble – Free Yourself” đã đạt được thành công vang dội với những con số ấn tượng:
Chiến dịch tiếp thị “Dừng rắc rối – Giải phóng chính mình” của Diana đã chứng tỏ sự thành công trong việc áp dụng chiến lược tiếp thị 4.0. Từ cách tiếp cận sáng tạo, tích hợp kênh đa dạng đến các hoạt động thực thi đầy đủ biểu tượng, Diana đã xây dựng một chiến dịch truyền cảm hứng, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng mục tiêu.
Bạn muốn tạo nên những chiến dịch marketing ấn tượng như Diana? Học digital marketing là cách tốt nhất để bạn trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết. Green Academy cung cấp các khóa học ngắn hạn và thực tiễn, giúp bạn hiểu rõ cách xây dựng chiến lược, sáng tạo nội dung và triển khai chiến dịch hiệu quả.
👉 Tìm hiểu thêm về khóa học tại đây: Khóa học Digital Marketing Green Academy
Hãy bắt đầu hành trình chinh phục ngành marketing ngay hôm nay
New Paragraph
MỌI NGƯỜI ĐANG QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chi Nhánh 3:
Số 201 Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội